##plugins.themes.huaf_theme.article.main##

Tóm tắt

Mua sắm trực tuyến đã và đang trở nên phổ biến và tạo ra nhiều thay đổi trong hành vi tiêu dùng trong những năm gần đây. Nó góp phần tạo nên chuyển dịch từ thương mại truyền thống sang thương mại điện tử. Nghiên cứu này nhằm xác định nhu cầu của người tiêu dùng trong mua nông sản trực tuyến và khả năng tiếp cận kênh mua sắm này. Nghiên cứu được thực hiện tại thành phố Huế thông qua phỏng vấn bằng bảng hỏi cấu trúc với 132 người tiêu dùng và thu thập một số thông tin thứ cấp liên quan. Nghiên cứu đã chỉ ra người tiêu dùng có nhu cầu thực sự trong việc mua hàng nông sản trực tuyến và nhu cầu này có xu hướng gia tăng. Hình thức mua nông sản trực tuyến được thực hiện qua ba kênh bán hàng trực tuyến chính gồm mạng xã hội, sàn thương mại điện tử và các trang bán hàng riêng lẻ của các nhà cung ứng. Sự khác biệt về đặc điểm của các nhóm người tiêu dùng dẫn đến sự khác biệt trong nhu cầu mua sắm nông sản trực tuyến, cũng như phương thức tiếp cận hình thức này.

##plugins.themes.huaf_theme.article.details##

Cách trích dẫn
The Pơ Loong, Ánh Nguyễn Thị Ngọc, Tuấn Trần Hữu, Chung Nguyễn Văn, Hằng Trương Thị, & Uý Trần Cao. (2023). NHU CẦU TIÊU DÙNG VÀ KHẢ NĂNG TIẾP CẬN NÔNG SẢN TRỰC TUYẾN CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG THÀNH PHỐ HUẾ. Tạp Chí Khoa học Và công nghệ nông nghiệp Trường Đại học Nông Lâm Huế, 7(1), 3487–3499. https://doi.org/10.46826/huaf-jasat.v7n1y2023.1001
Chuyên mục
Bài báo